Trường Mầm non xã Sơn Tân, Sơn Tây: Đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, giai đoạn 2019 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều 08/01, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Sơn Tân và Trường Mầm non xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây vinh dự đón nhận Bằng Công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 01, giai đoạn 2019 – 2024. Tham dự có ông Bùi Đức Thọ – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi; bà Phạm Thị Ngọc Vấn – Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Võ Thìn – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, hội đoàn thể huyện và lãnh đạo các địa phương trong huyện. Về dự còn có các ông: Cao Trung Tín, Đinh Kà Để – nguyên Bí thư Huyện ủy Sơn Tây, cùng toàn thể cán bộ, quản lý, giáo viên và nhân viên của Trường.

Trường Mầm non xã Sơn Tân đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, giai đoạn 2019 – 2024.
 

Các đại biểu về tham dự Lễ đón bằng Công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, giai đoạn 2019 – 2024.

Trường Mầm non xã Sơn Tân huyện Sơn Tây được thành lập năm 2001 với 2 nhóm lớp, có tổng cộng 60 học sinh. Trải qua 19 năm xây dựng và phát triển đến nay trường đã có 24 cán bộ, giáo viên, nhân viên với 8 nhóm, lớp, có gần 200 học sinh. Cơ sở vật chất, đồ dùng được trang bị đầy đủ phục vụ tốt cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Lãnh đạo huyện Sơn Tây tặng Giấy khen cho tập thể trường Mầm non xã Sơn Tân

Qua nhiều lần kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường Mầm non xã Sơn Tân, đến nay trường đã tập trung phấn đấu xây dựng nhà trường đảm bảo theo 5 tiêu chuẩn trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 về: Tổ chức và quản lý nhà trường; Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; tổ chức hoạt động và nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Trong nhiều năm gần đây, nhà trường tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Đảm bảo 100% trẻ đến trường đều được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trường, cùng với sự quan tâm kết hợp của các bậc phụ huynh đã nâng dần được chế độ ăn hàng ngày của trẻ ở trường, đảm bảo cân đối tỷ lệ các chất dinh dưỡng, đảm bảo tuyệt đối vệ sinh ATTP, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ về thể chất và tinh thần. 100% các cháu được khám sức khỏe định kỳ theo quy định; theo dõi cân nặng, chiều cao định kỳ 4 lần/năm. Các cháu suy dinh dưỡng, thấp còi được theo dõi cân, đo hàng tháng và có kế hoạch phòng chống suy dinh dưỡng. Hàng năm giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng còn dưới 15%, Thấp còi còn dưới 15%.

Nhà trường thực hiện đảm bảo chương trình giáo dục mầm non đến 100% nhóm lớp và phát triển chương trình giáo dục mầm non phù hợp với tình hình của địa phương. Công tác phổ cập giáo dục cho trẻ em 5 tuổi được nhà trường chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên có trình độ, năng lực dạy lớp mẫu giáo 5 tuổi. Trẻ đều khỏe mạnh, ngoan ngoãn, có nề nếp hoạt động, mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, tích cực trong các hoạt động. 100% giáo viên trong trường đều biết đổi mới phương pháp dạy học, xây dựng môi trường học tập khoa học, hợp lý, phù họp với trẻ từng độ tuổi, tạo các góc mở cho trẻ hoạt động để phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của trẻ.

Với những kết quả đã đạt được, Trường Mầm non xã Sơn Tân đã chính thức được UBND tỉnh công nhận “Trường mầm non xã Sơn Tân đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đây là niềm vinh dự và tự hào cho ngành Giáo dục huyện Sơn Tây, Đảng ủy, HĐND, UBND, trường Mầm non và Nhân dân xã Sơn Tân.

Lãnh đạo huyện và lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện tặng giấy khen cho các giáo viên của trường

Nhân dịp này, UBND huyện Sơn Tây đã tặng giấy khen cho tập thể Ban giám hiệu và giáo viên của nhà trường đã đạt thành tích xuất sắc đóng góp trong công tác xây dựng trường và công tác giảng dạy năm học 2018 – 2019.

Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã ủng hộ cho nhà trường để xây dựng 02 phòng học trị giá gần 1,5 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện và xã Sơn Tân chụp hình lưu niệm cùng tập thể giáo viên trường Mầm non xã Sơn Tân

Thực hiện: Thiên Bảo