Phòng GD&ĐT Sơn Tây: Tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi cấp học Mầm non năm học 2018 – 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 6/11, Phòng GD&ĐT huyện Sơn Tây đã tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi cấp học Mầm non năm học 2018 – 2019. Hội thi đã thu hút cả 10 đơn vị trường Mầm non trên địa bàn huyện tích cực tham gia.

Các cô giáo và học sinh tham gia các phần thi của mình
 Hội thi tập trung vào hai nội dung chính là Thuyết trình hay và Tiểu phẩm giỏi. Tại các phần thi các đội đã thể hiện sinh động nhiều nội dung, đề tài phong phú về những vấn đề bức xúc, nổi cuộm, gây dư luận xấu trong nhà trường, gia đình và xã hội. Các chủ đề tuyên truyền về không dạy chữ hoặc cho trẻ học trước chương trình đã thể hiện rõ những mặt tích cực và hạn chế trong cách dạy này của các trường học và phụ huynh học sinh.

Chủ đề xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh trong nhà trường và bảo vệ sức khỏe học sinh đã phản ánh được nhiều trường hợp bạo lực học đường trong nhà trường và các hành vi bạo lực trẻ em trong gia đình và xã hội. Qua đó đã nêu ra được nhiều nguyên nhân và đề ra được các giải pháp khắc phục trong thời gian đến.

Một phần thi thuyết trình của giáo viên  tại Hội thi

Một số chủ đề liên quan đến kỹ năng dạy trẻ mầm non biết cách tự phục vụ bản thân mình trong nhà trường và gia đình về hoạt động sinh hoạt hằng ngày; các biện pháp, kỹ năng giúp trẻ chuẩn bị bước vào lớp Một phù hợp và có hiệu quả; các kỹ năng dạy bé biết chung tay vì một môi trường xanh – sạch – đẹp xung quanh mình…

Qua Hội thi là cơ hội để các giáo viên Mầm non được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và đồng thời là dịp để mỗi cô giáo phát huy tốt khả năng của một người tuyên truyền viên giỏi trong nhà trường, cũng là dịp giúp cho bản thân các cô giáo luôn có tinh thần phấn đấu và rèn luyện các kỹ năng giảng dạy trẻ mầm non được tốt hơn trong thời gian tới.

Kết thúc Hội thi, tất cả các đội tham dự đều đạt được những thành tích nhất định, được đánh giá cao về sự tích cực đầu tư của các đơn vị trường. Đây là cơ sở phấn đấu tiếp tục rèn luyện tinh thần thi đua dạy tốt – học tốt của cả giáo viên và học sinh trong nhà trường, gia đình và xã hội.